Những tính năng vượt trội của tủ đông tiếp xúc

Sản phẩm được đặt trong các khay nhôm có nắp đậy và được xếp trên các tấm trao đổi nhiệt của tủ đông tiếp xúc. Quá trình trao đổi nhiệt xảy ra trực tiếp từ sản phẩm qua khay đến các tấm trao đổi nhiệt. Nhờ hệ thống xy-lanh thuỷ lực ta có thể điều chỉnh để các tấm trao đổi nhiệt tiếp xúc tốt với hai mặt của sản phẩm. Việc truyền nhiệt tiếp xúc đồng thời xảy ra ở cả hai bề mặt khay nên thời gian cấp đông ngắn.


Công dụng vượt trội của tủ đông sanyo


Những tính năng vượt trội của tủ đông tiếp xúc
Những tính năng vượt trội của tủ đông tiếp xúc

- Ưa chuộng hợp cho cấp đông thuỷ hải sản và thực phẩm dạng block hoặc dạng semi IQF.

- Thiết kế và chế tạo ra hợp lý với tiêu chuẩn HACCP/FDA.

- Cấp đông nhanh, hiệu quả và đảm bảo siêu chuẩn sản phẩm. 

- Các bề mặt tủ được làm bằng thép không rỉ.

- Biện pháp nhiệt bằng Polyurethane foam dày 150mm, tỉ trọng 43kg/m³.

Tủ cấp đông gió được sử dụng để cấp đông các sản phẩm đông rời với khối lượng nhỏ, được trang bị cho các xí nghiệp nhỏ và trung bình.  Năng suất chủ yếu từ 200 đến 1000kg/h.  Trong tình hình khối lượng nhiều, người ta chuyển sang dạng cấp đông băng chuyền IQF.

Thiết bị chính là hệ thống tủ đông chuyên dụng làm lạnh nhờ gió cưỡng bức. Kết cấu và hình dạng bề ngoài tương tự tủ đông tiếp xúc. Bên trong tủ có các cụm phần lạnh, quạt gió, hệ thống giá đặt các khay chứa hàng cấp đông.  Các sản phẩm dạng rời như tôm, cá philê…được đặt trên với một lớp mỏng, được làm lạnh nhờ gió tuần hoàn với tốc độ lớn, nhiệt độ rất thấp, khoảng -35C, do đó thời gian ngắn.

Nguyên lý làm việc của hệ thống:  Đầu hút của hạ áp hút hơi từ bình chứa tuần hoàn (bình trống tràn) về qua bình tách lỏng, vào đầu hút của máy nén hạ áp rồi nén lên đến áp suất trung gian đẩy vào bình trung gian ống xoắn.  Tại bình trung gian, môi chất sau khi nén hạ áp, hòa trộn với môi chất lạnh tại bình sau tiết lưu lần thứ nhất được máy nén cao áp hút vào.

Hơi môi chất đã được làm mát, và nén lên đến áp suất cao pk, oi bức tk. Hơi môi chất đi qua bình tách dầu đẩy vào bình ngưng.  Tại bình ngưng hơi môi chất thực thi quá trình trao đổi nhiệt trở thành lỏng.

Môi chất lỏng sau khi ngưng tụ chảy vào bình chứa cao áp, đi vào bình trung gian ống xoắn và được quá lạnh, một phần môi chất đi vào tiết lưu làm lạnh bình trung gian và thực thi quá trình trao đổi nhiệt trong bình trung gian.  Môi chất lạnh sau khi được quá lạnh đi vào tiết lưu hai, giãm áp suất xuống áp suất thấp p0 và nhiệt độ t0 chứa vào bình chứa tuần hoàn.

Từ bình chứa tuần hoàn môi chất lỏng lạnh được phân phối tới các ống phân phối lỏng (ống góp) để phân phối cho các phần làm lạnh.  Sau khi bay hơi làm lạnh tủ cấp đông. Hơi môi chất trở về ống góp quay về bình chứa tuần hoàn.  Lượng lỏng rơi xuống dưới để được cung cấp lỏng cho dàn bay hơi tiếp còn hơi được dẫn về qua bình tách lỏng và trở về đầu hút của máy nén cao áp.

Bình chứa tuần hoàn làm cả nhiệm vụ tách lỏng nhưng đề hạn chế tải nhiệt quá lớn, dòng hơi quá mạnh vẫn còn vẫn cuốn theo lỏng về máy nén, nên phải đặt thêm bình tách lỏng trước khi hơi môi chất về máy nén hạ áp.  Trước van tiết lưu người ta bố trí van điện từ để khống chế mức lỏng tiêu chuẩn trong bình chứa tuần hoàn.

II.Tủ đông sanyo tiếp xúc

Mô tả sản phẩm  - Đáp ứng tiêu chuẩn làm sạch an toàn thực phẩm HACCP/FDA. 

- Vỏ tủ cấp đông tiếp xúc được chế mang lại theo kiểu đúc liền khối, vật liệu cách nhiệt bằng foam PU, toàn bộ vỏ tủ được bọc bằng thép không gỉ.

- Tủ được trang bị các cửa kiểu bản lề ở cả hai mặt hông thuận tiện cho việc vào và ra hàng. Cửa tủ được giải pháp nhiệt bằng foam PU, bên ngoài bọc thép không gỉ, tùy theo yêu cầu mà trang bị loại cửa 04 cánh hoặc cửa 02 cánh.

- Các tấm trao đổi nhiệt dạng tấm phẳng, bằng hợp kim nhôm cam kết độ bền vững và hệ số truyền nhiệt cao.

- Toàn bộ các thanh dẫn hướng, ống góp, khung cùm tấm trao đổi nhiệt và các phụ kiện bên trong tủ đều được làm bằng thép không gỉ.

- Hệ thống ben thủy lực kèm với tủ điều khiển và bộ điều khiển thuận tiện cho việc sử dụng.

Đặc điểm kỹ thuật

- Công suất cấp đông (Kg/mẻ): 500, 750, 1000 , 1500. 

- Kiểu cấp đông: kiểu tiếp xúc.  - Sản phẩm cấp đông: tôm, cá, mực … 

- Nhiệt độ sản phẩm vào cấp đông(oC): +10 ÷ +15. 

- Nhiệt độ tâm sản phẩm cuối quá trình(oC): -18 

- Thời gian cấp đông cho mỗi mẻ (giờ): 2 ≤ 4 

- Loại khay cấp đông: khay nhôm tiếp xúc 02 nắp.

- Nhiệt độ nước châm (oC): +5. 

- Môi chất lạnh: ammonia, freon 

- phương pháp cấp dịch: bơm dịch, kiểu ngập

- Hai mặt tủ có cửa để làm mới và vào ra hàng. Sử dụng cửa 4 cánh rất thuận tiện cho thao tác và không chiếm mặt bằng bố trí thiết bị.

- Hệ thống xy-lanh thuỷ lực nâng hạ các tấm trao đổi nhiệt siêu chuẩn cao. Bảo đảm việc vào ra hàng dễ dàng cũng như việc tiếp xúc đồng đều giữa các tấm trao đổi nhiệt và các khay cấp đông.

- Các tấm trao đổi nhiệt bằng nhôm đùn chuyên dùng trong công nghệ chế biến thực phẩm.

- Sử dụng ga R 404,  R502 hoặc các loại gas mới.

- Cho chạy, làm mới cũng như bảo dưỡng kiểm tra rất dễ dàng, đơn giản.

Nguồn tham khảo lấy từ: tủ đông sanyo giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus