Hướng dẫn tính toán dung tích lớn cho kho lạnh

Hầu hết các kho lạnh bảo quản và kho cấp đông hiện nay đều sử dụng các tấm panel polyurethan đã được chế hình thành theo các kích thước tiêu chuẩn khi sử dụng tủ đông sanaky. Đặc điểm các tấm panel biện pháp nhiệt của các nhà sản xuất Việt Nam như sau: > Vật liệu bề mặt - Tôn mạ màu (colorbond ) dày 0,5-0,8mm - Tôn phủ PVC dày 0,5- 0,8mm

Các thông số

- inox dày 0,5~0,8 mm
Hình Minh họa
Hình Minh họa


> lớp cách nhiệt polyurethan (pu)

- Tỷ trọng: 38 ~ 40 kg/m3

- Độ chịu nén: 0,2 ~ 0,29 mpa

- Tỷ lệ bọt kín: 95%

> chiều dài tối đa: 12.000 mm

> chiều rộng tối đa: 1.200mm

> chiều rộng tiêu chuẩn: 300, 600, 900 và 1200mm

> chiều dày tiêu chuẩn: 50, 75, 100, 125, 150, 175 và 200mm

> phương pháp lắp ghép: ghép bằng khoá camlocking hoặc ghép bằng mộng âm dương. Cách lắp ghép bằng khoá camlocking được sử dụng nhiều hơn cả do tiện lợi và nhanh chống hơn.

> hệ số dẫn nhiệt:  = 0,018 ~ 0,020 w/m.K

Vì vậy khi thiết kế cần chọn kích thước kho quan tâm hợp: kích thước bề rộng, ngang phải là bội số của 300mm. Chiều dài của các tấm panel tiêu chuẩn là 1800, 2400, 3000, 3600, 4500, 4800 và 6000mm.

Kết cấu gồm có 03 lớp chính: hai bên là các lớp tôn dày 0,5~0,6mm, ở giữa là lớp polyurethan giải pháp nhiệt dày từ 50~200mm tuỳ thuộc phạm vi nhiệt độ làm việc. Hai chiều cạnh có dạng âm dương để thuận lợi cho việc lắp ghép.

So với panel trần và tường, panel nền do phải chịu tải trọng lớn của hàng nên sử dụng loại có mật độ cao, chế độ chịu nén tốt. Các tấm panel nền được xếp vuông góc với các con lươn thông thoáng.

Bạn có thể xem thêm tủ đông panasonic

Các tấm panel được liên kết với nhau bằng các móc khoá gọi là camlocking đã được gắn sẵn trong panel, vì thế lắp ghép rất nhanh, khít và chắc chắn.

Panel trần được gối lên các tấm panel tường đối diện nhau và cũng được gắn bằng khoá camlocking. Khi kích thước kho quá lớn cần có khung treo đỡ panel, nếu không panel sẽ bị võng ở giữa và có thể gãy gập.

Sau khi lắp đặt xong, cần phun silicon hoặc sealant để làm kín các khe hở lắp ghép. Do có sự biến động về nhiệt độ nên áp suất trong kho luôn thay đổi, để cân bằng áp bên trong và bên ngoài kho, người ta gắn trên tường các van thông áp. Nếu không có van thông áp thì khi áp suất trong kho thay đổi sẽ rất rắc rối khăn khi mở cửa hoặc ngược lại khi áp suất lớn cửa sẽ bị tự động mở ra.

Bạn có thể xem thêm tủ đông panasonic giá rẻ 

Kết cấu tấm panel phương pháp nhiệt

để giảm tổn thất nhiệt khi mở cửa, ở ngay cửa kho có lắp quạt màng dùng ngăn cản luồng không khí thâm nhập vào ra. Mặt khác do thời gian xuất nhập hàng thường dài nên người ta có bố trí trên tường kho 01 cửa nhỏ, kích thước 680x680mm để ra vào hàng. Không nên ra, vào hàng ở cửa lớn vì như thế tổn thất nhiệt rất lớn.

Cửa kho lạnh có trang bị bộ chốt tự mở chống nhốt người, còi báo động, bộ điện trở phơi khô chống đóng băng.

Do chế độ chịu tải trọng của panel không lớn, nên các phần lạnh được treo trên bộ giá đỡ và được treo giằng lên xà nhà nhờ hệ thống tăng đơ, dây cáp

Nguồn bài viết được lấy từ tủ đông sanyo giá rẻ

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus