Bảo quản thức ăn thừa bằng tù đông

Vì nuối tiếc đồ ăn thừa trong gia đình mỗi ngày mà người phụ nữ này đã gặp cái kết buồn thảm. Bà bị ung thư bao tử và tạ thế khi mới 43 tuổi. Câu chuyện của bà mẹ xấu số đã được cô con gái san sớt trên mạng, kêu gọi các bà mẹ không nên nhớ tiếc của ăn đồ thừa trong tủ đông.

>>>>>> Hướng dẫn cách bảo quản thực phẩm bằng tủ đông

Chuyện những người mẹ trở nên “hòm nước gạo” vạn bất đắc dĩ trong gia đình không còn là chuyện quá xa lạ hiện thời, thậm chí đã trở nên chuyện dĩ nhiên là như vậy. Hình ảnh người phụ nữ tất bật chuẩn bị những bữa cơm ngon, canh ngọt nóng sốt cho gia đình, sau đó để tránh lãng phí, nhiều người mẹ giữ lại thức ăn thừa để hôm sau ăn tiếp hầu như gia đình nào cũng có.

Một cây chuyện xấu số của một người mẹ 43 tuổi


Tại Đài Loan đã có một người mẹ chăm lo chu đáo cho gia đình nhưng chỉ vì nuối tiếc rẻ, ăn lại thức ăn thừa khiến bà mắc căn bệnh nan y. Câu chuyện của bà mẹ xấu số này được cô con gái Tạ Gia Di, 19 tuổi chia trẻ trên mạng đang gây thu hút sự chú ý của nhiều người. Cô gái cho biết, mẹ của mình vì thường xuyên ăn lại đồ ăn thừa nên đã mắc bệnh ung thư dạ dày. Từ một người mẹ 60kg bị căn bệnh hành hạ chỉ còn 28kg và ra đi mãi mãi ở tuổi 43.
Gia Di cùng người mẹ đã tạ thế do sử dụng thức ăn thừa để lại trong suốt 10 năm qua
Gia Di cùng người mẹ đã tạ thế do sử dụng thức ăn thừa để lại trong suốt 10 năm qua

Các thành viên trong gia đình không có ai bị bệnh ung thư nên Gia Di và bố của cô, thương gia Tạ Quân Khách đã cảm thấy rất kỳ lạ. Sau đó bố của cô đã kiếm tìm thông tin và hết sức sững sờ khi nhận ra vợ của mình trong suốt 10 năm qua đã luôn ăn thức ăn thừa để trong tủ đông vì không muốn lãng phí tổn thực phẩm. Bà Hoàng Mỹ Kỳ, vợ của ông thường cất thức ăn vào tủ đông để hà tằn hà tiện cho bữa ăn sau.

Có lần đồ ăn được đông đá hàng tháng trời trước khi được hâm nóng lại và sử dụng một lần nữa. Bà không biết rằng thói quen tai hại đó đã đẩy bà đến bờ vực tử thần với căn bệnh ung thư dạ dày ươm mầm trong thân thể. Gia Di và cha mình quyết định chia sẻ công khai câu chuyện “Bị ung thư dạ dày vì ăn thức ăn thừa trong tủ đông ” của mẹ mình trên Facebook, kêu gọi các bà mẹ không nên nuối tiếc của mà ăn đồ thừa để trong tủ đông , làm giảm nguy cơ mắc ung thư, hãy chú ý hơn sức khỏe của chính họ.
Cảnh báo: Bà mẹ bị ung thư dạ dày vì quanh năm ăn đồ thừa trong tủ lạnh
Thân hình gày gò của mẹ Gia Di sau khi lâm bệnh

Dòng trạng thái của cô gái này có đoạn: "Một khi con người đã mắc bệnh thì bệnh tình xấu đi rất nhanh, đến mức bạn không thể ngờ được. Chỉ 1 năm thôi, mẹ tôi đang từ hơn 60kg đã sụt xuống 28kg, trong 2 - 3 tháng ngắn ngủi, bệnh tình ngày một nặng hơn, quá trình diễn tiến của bệnh tật nhanh tới nỗi tôi chẳng thể mường tượng nổi.

Xem thêm những tin khác:

Tôi muốn gửi tới các gia đình, đặc biệt là những bà mẹ một thông tin: Tôi biết rằng hà tiện là một hành vi tốt, thế nhưng, vì sức khỏe của mình, xin mọi người đừng giữ lại thức ăn thừa nữa! Điều này không có tức thị tất cả các bà mẹ đều sẽ bị ung thư bao tử vì nguyên do trên, nhưng đều sẽ có những liên quan trực tiếp, do vậy, tôi chỉ thuần tuý muốn thông báo cho mọi người biết mà thôi".

Cảnh báo: Bà mẹ bị ung thư dạ dày vì quanh năm ăn đồ thừa trong tủ lạnh
Gia đình hạnh phúc một thời của bà mẹ xấu số
Thông tin mà cô gái này đưa ra đã được san sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội và thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng. bên cạnh đó, đó không phải là trường hợp đầu tiên được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư vì ăn thức ăn thừa. Cách đây vài tháng, 3 thành viên trong 1 gia đình ở thôn Tân Bảo Tháp, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã liên tiếp phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư cũng vì nguyên cớ trên.

Cuối năm ngoái, ông Đới được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư dạ dày, sau đó mẹ ruột của ông cũng phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư đại trực tràng vào đầu năm nay, và mới đây, vợ của ông cũng được đưa vào viện chữa trị vì căn bệnh ung thư dạ dày.

Được biết, gia đình ông Đới rất nghèo, mẹ già và vợ ông không có khả năng cần lao, con trai và con dâu cũng không có công tác ổn định nên cả gia đình chỉ trông chờ vào khoản lương hưu ít oi của ông. Vì gia cảnh khó khăn nên cả gia đình ông Đới tiêu pha hết sức hà tiện, họ thường xuyên ăn đồ ăn còn thừa từ ngày hôm trước, thậm chí một số đồ ăn đã có dấu hiệu bị mốc, hỏng họ cũng vì tiếc nuối của nên không bỏ đi mà nấu lên để ăn tiếp.

>>>>> Xem thêm: tủ đông sanyo giá rẻ

Chưng sĩ cho rằng, căn do khiến cho cả 3 người trong nhà họ Đới bị mắc bệnh ung thư nhiều khả năng là do thói quen ăn đồ ăn thừa để qua đêm và những thức ăn chứa độc tố có hại cho sức khỏe. Ông còn cho biết: "Đồ ăn để qua đêm trong thời kì dài, hoặc đồ ăn đã bị hỏng sẽ sản sinh ra rất nhiều nitrite, vì thế, khi ăn những loại đồ ăn này trong 1 thời kì dài dễ bị mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa".

Theo các chuyên gia, rất nhiều các căn bệnh ung thư đều ít nhiều có ảnh hưởng khắn khít với lề thói ăn uống, điển nghe đâu: ung thư đại tràng, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư miệng, ung thư bao tử, ung thư tuyến tiền liệt... Ngoại giả, không phải tất cả các loại đồ ăn thừa đều có hại cho sức khỏe, chính yếu là đồ ăn đó có bị biến chất hay không.

Cảnh báo: Bà mẹ bị ung thư dạ dày vì quanh năm ăn đồ thừa trong tủ lạnh
Nhiều người vì nuối tiếc của nên thường xuyên ăn đồ ăn thừa từ hôm trước

Nhiều người già bởi vì đã quen ăn uống tằn tiện nên không nỡ bỏ đồ ăn cũ đi mà cất vào tủ đông để hôm sau ăn tiếp, và tình trạng đó cứ lặp đi lặp lại trong thời kì dài khiến cho tỉ lệ mắc bệnh của họ sẽ cao hơn người thường nhật rất nhiều.

Các loại gia vị như muối hay dầu ăn để qua đêm sẽ khiến cho hàm lượng nitrite trong thức ăn tăng cao. Sau khi nitrite vào bao tử, gặp một số điều kiện thuận tiện sẽ tạo thành hợp chất N-Nitroso, đây chính là 1 trong những nguyên do gây ra căn bệnh ung thư thực quản, dạ dày.

Thức ăn được bảo quản trong tủ đông vẫn sản sinh ra vi khuẩn, chỉ có điều quá trình chậm hơn một tẹo. Hành vi làm nóng đồ ăn thừa để trong tủ đông không có tác dụng diệt khuẩn, mà thậm chí là trái lại. Ngoại giả, thời gian bảo quản đồ ăn trong tủ đông càng dài thì hàm lượng nitrite càng tăng nhanh. Chính bởi thế, để ngăn phòng ngừa các căn bệnh ung thư về đường tiêu hóa, tốt nhất là đừng nên ăn các loại thức ăn thừa để qua đêm trong tủ đông.


>>>>>> Những điểm mua tủ mát giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus